Chức Năng Bóng Đèn loa BOSE

Chức Năng Bóng Đèn loa BOSE, không thể suy nghĩ theo truyền thống là cầu chì loa.

Tạo ra sự cân bằng âm lượng của loa Tweeter và Loa Mid ở mọi cường độ, được giải thích như sau:

Trong cấu tạo các loại loa Bose: Bóng đèn được đấu nối tiếp, đi trước 2 loa treble, khi chơi nhạc ở cường độ lớn làm bóng đèn sáng lên là đồng nghĩa có sự tiêu hao năng lượng tại bóng đén, vì vậy luồng âm thanh trước khi đến loa treble hoặc loa Mid sẽ được điều tiết để gảm sứ ép công suất qua loa. Điều này tạo ra sự ổn định cân bằng giữa Treble và Bass, độ mịn của âm thanh chóng lại sự biến thiên treble, nghe không bị chói tai.

Bảo vệ loa, trường hợp quá công suất: Khi chơi nhạc ở công suất lớn, quá sự chịu đựng của Bóng đèn mà nhà sản xuất cho phép, thì sẽ bị đứt bóng đèn trước khi ảnh hường tới loa.

------------------------------------------------



CẦN THAY THẾ BÓNG ĐÈN LOA ĐÚNG TIÊU CHUẨN CỦA NHÀ SẢN XUẤT.

1. Trường hợp đánh quá công suất, xảy ra cháy bóng đèn của loa Bose, bạn cần cần thay thế để loa hoạt động đứng chức năng và dãi tần. Đừng nghĩ nó như một cầu chì để rồi bạn đấu trực tiếp, loại bỏ bóng đèn sẽ nghe không hay và làm tổn hại loa rất nhiều.

2. Cần thay bóng đèn các loa Bose có xuất xứ từ China, để đảm bảo đúng chức năng hoạt động của loa Bose và giảm sức ép công suất qua loa treble và loa Mid cho chất lượng âm thanh cải thiện. Hiện nay các loa Bose china thường dùng Bóng đèn loa Halogen có chức năng hoạt động như một cầu chì, không có tác dụng giảm sức ép công suất qua loa.